เนื้อหาในโพสต์

เกาหลีทำซีรีย์เรื่องอะไรออกมาก็สนุกและชวนติดตามไปหมดทุกเรื่อง โดยเฉพาะซีรี่ย์เกาหลีแนวอาชีพ ทำให้เราได้เห็นการทำงานของอาชีพนั้นๆว่ากว่าจะประสบความสำเร็จต้องเจอกับอะไรบ้าง บวกกับเนื้อเรื่องที่ผสมผสามเข้ากับอาชีพออกมาได้อย่างลงตัว แถมนักแสดงก็แสดงเก่งมาก จนเราคิดว่าเขาทำอาชีพนั้นจริงๆกันเลย ไปดูกันค่ะว่าจะมีเรื่องไหนกันบ้าง

10 อันดับหนังเกาหลี 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

1. Hospital Playlist


ซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์เกี่ยวกับอาชีพหมอที่ฟีลกู๊ดมาก เน้นเรื่องราวมิตรภาพของเพื่อนหมอ 5 คนที่ได้กลับมารวมกันอีกครั้งหลังเรียนจบเพื่อทำวงดนตรี เนื้อเรื่องนำเสนอชีวิตของหมอในเรื่องการทำงาน เราจะเห็นว่าหมอสื่อสารกับคนไข้ยังไง เห็นการเข้าห้องผ่าตัด การทำหน้าที่แพทย์ผู้มีจรรยาบรรณ ความงดงามของอาชีพทางการแพทย์ผ่านการช่วยชีวิตและรักษาผู้ป่วย และชีวิตส่วนตัวของหมอในเวลาพักผ่อน ถึงแม้จะมีเส้นเรื่องที่เรียบง่าย ไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้น แต่ดูแล้วสนุก อบอุ่นหัวใจมาก เป็นซีรีย์หมอน้ำดีที่อยากให้ทุกคนติดตามกันค่ะ

Hospital Playlist 6 1 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

2. Forecasting Love and Weather


ซีรีย์ว่าด้วยอาชีพนักพยากรณ์อากาศ เนื้อเรื่องค่อนข้างแปลกใหม่มีการเปรียบเทียบความรักกับสภาพอากาศ บอกเล่าเรื่องราวโรแมนติก ดราม่า นางเอกเป็นหัวหน้าฝ่ายพยากรณ์อากาศส่วนกลาง พระเอกเป็นนักพยากรณ์อากาศพิเศษ ทั้งสองคบกันแบบหลบๆซ่อนๆ มีการตกลงกันว่าถ้ามีคนจับได้ความสัมพันธ์นี้ต้องจบลงทันที เนื้อเรื่องว่าสนุกแล้ว การเสนออาชีพนักพยากรณ์อากาศยิ่งแน่นและละเอียดสุดๆ เพราะกว่าจะออกมาเป็นซีรีย์นี้ได้ นักเขียนต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลในอาชีพนี้ถึง 2 ปี 8 เดือนกันเลยทีเดียว

Forecasting Love and Weather review kdramadiary 650x433 1 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

3. It’s Okay to Not Be Okay


ซีรีย์เรื่องนี้นำเสนอ 2 อาชีพเลย คือ พระเอกเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยแผนกจิตเวช ส่วนนางเอกเป็นนักเขียนหนังสือนิทานเด็ก พระเอกอุทิศตัวเพื่อผู้อื่นและคอยดูแลพี่ชายที่ป่วยเป็นออทิสติก ส่วนนางเอกมีนิสัยต่อต้านสังคม เมื่อทั้งคู่มาเจอกัน การเยียวยาจิตใจที่แสนพิเศษก็เริ่มต้นขึ้น นอกจากเรื่องราวจะสนุกแล้ว ในซีรีย์ยังนำประเด็นสุขภาพจิตมานำเสนอพร้อมสอดแทรกวิธีการเยียวยาจิตใจผ่านนิทานของนางเอก มีคำพูดเชิงบวก และข้อคิดดีๆ เป็นซีรีย์ที่นำเสนอปัญหาสุขภาพจิตได้สมบูรณ์แบบมาก

104016192 143437983995419 183746107356694558 n 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

4. Voice

ซีรีย์เกี่ยวกับตำรวจสืบสวนมากความสามารถที่กระแสดีมากทั้งในและต่างประเทศ เพราะมีเนื้อเรื่องที่สมจริง เห็นเลือด เห็นศพ โหดมาก หลายฉากถึงกับต้องทำให้ภาพเป็นขาวดำ หรือเบลอไปเลย เนื้อเรื่องก็สนุกไปกับการไขคดีต่างๆ เน้นการใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านการฟังเสียงของนางเอก วิเคราะห์เสียงเพื่อตามหาตัวฆาตกร คนดูจะได้เห็นขั้นตอนการทำงานของศูนย์แจ้งเหตุที่คอยประสานงานให้กับตำรวจในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเข้าใจในอาชีพนี้มากขึ้น

pddtvfhd1CYCrr7cfyp o 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

5. Juvenile Justice


Juvenile Justice เป็นซีรีย์กฎหมาย บอกเล่าเรื่องราวของผู้พิพากษาระดับหัวกะทิ ที่มีความเย็นชาและไม่เป็นมิตร ด้วยปมในอดีตทำให้นางเอกเกลียดผู้กระทำผิดที่เป็นเด็กมาก เธอจึงพยายามที่จะจัดการคนทำผิดที่เป็นเยาวชนด้วยวิธีของเธอเอง เรื่องราวถ่ายทอดอาชญากรรมในเด็กได้ออกมาเข้มข้นและหดหู่ ในเรื่องนี้เราจะเห็นการทำงานของผู้พิพากษาในแง่ของการตัดสินคดี ซึ่งตลอดทั้ง 10 ตอนของซีรีย์นี้ก็จะมีคดีต่างๆให้ได้ตัดสินแตกต่างกันออกไป

10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

6. Start Up


ซีรีย์ที่จุดไฟให้กับคนมีความฝัน อบอุ่น หลากอารมณ์ เรื่องราวเล่าถึงชีวิตหนุ่มสาววัยทำงานที่มีฝันอยากจะทำธุรกิจ Start Up บางคนก็ไม่รู้จักธุรกิจ Start Up แต่ซีรีย์เรื่องนี้จะทำให้เข้าใจธุรกิจ Start Up ได้อย่างถ่องแท้กันเลย หรือคนที่เคยอยากทำธุรกิจ Start Up แต่ไฟมอดดับไป มาดูเรื่องนี้จะเหมือนเป็นไฟจุดให้คุณลุกมาทำธุรกิจ Start Up อีกครั้ง นอกจากเรื่องราวของการทำ Start Up แล้ว นักแสดงยังหน้าตาดีมาก โดยเฉพาะพระเอก กับพระรอง ที่สาวๆต้องกรี๊ดกับความหล่อของพวกเขาอย่างแน่นอน

qjmsnxzni0uad1iMrmf o 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

7. Business Proposal


ซีรีย์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อดัง นางเอกทำงานเป็นนักวิจัยและพัฒนาอาหารในบริษัทของพระเอก ที่พระเอกเป็นประธานเจ้าของบริษัท เธอต้องไปนัดบอดแทนเพื่อนสนิท แต่ชายหนุ่มที่นัดบอดด้วยดันเป็นประธานบริษัทของเธอเอง เรื่องราววุ่นๆจึงเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เน้นความน่ารัก ตลก โรแมนติก นอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนฟินแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องราวการทำงานของอาชีพนักวิจัยอาหารลงไป เราจะได้เห็นขั้นตอนบางส่วนของการพัฒนาผลิตอาหารสำเร็จรูปต่างๆ โดยมีนางเอกเป็นผู้ทำการทดลองและคิดค้นสูตรอาหารใหม่ๆ ให้กับบริษัท ดูเนื้อเรื่องว่าเพลินแล้ว ดูนักแสดงทั้งตัวหลักและตัวรองยิ่งเพลินมากขึ้นไปอีก

10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

8. My Secret Romance


สำหรับซีรีย์เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวของนางเอกที่ทำงานเป็นนักโภชนาการอาหารในบริษัทของพระเอก อดีตครั้งคู่เคยเมาและดันเผลอไป one night stand กัน เมื่อครั้งคู่ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง ต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้จักกัน จากความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนครั้งนั้น ก็ค่อยๆก่อความรักขึ้นอย่างไม่รู้ตัว คนที่ชอบเรื่องโรแมนติก ต้องชอบเรื่องนี้มากแน่ เพราะฟินจิกหมอนมาก แถมยังนำเสนอเรื่องของนักโภชนาการอาหารที่ต้องดูแลโภชนาการของผู้ป่วยให้เหมาะสมกับสุขภาพร่างกาย รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ต้องการดูแลสุขภาพอีกด้วย

qb89j08x9jDnZF3X1FXz o 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com

9. Pinocchio

ซีรีย์ที่เล่าเรื่องราวของอาชีพนักข่าว พล็อตเรื่องแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร นางเอกและพระเอกเป็นนักข่าวแต่อยู่คนละช่อง นางเอกเป็นนักข่าวที่เป็นโรคพิน็อกคิโอ เธอจึงไม่สามารถโกหกได้ นอกจากเรื่องราวความรักของพระเอกนางเอกที่ทำให้คนดูฟินแล้ว ซีรีย์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวการนำเสนอข่าวของสื่อที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคนๆหนึ่งจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ ประกอบกับการนำเสนอข่าวลือต่างๆ ที่ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นความจริง โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน

flashmupload 1418912474143 12321 97465 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com


10. Her Private Life


Her Private Life นำเสนออาชีพที่คนไม่ค่อยรู้จักกัน นั่นก็คืออาชีพภัณฑารักษ์ หรือผู้แลสิ่งของในพิพิธภัณฑ์ นางเอกเป็นภัณฑารักษ์สาวมากความสามารถ และยังเป็นติ่งนักร้องด้วย เมื่อผู้อำนวยการคนใหม่เข้ามาและรู้ความลับว่าเธอเป็นติ่ง จึงสนใจในตัวนางเอกมากขึ้น ความรักจึงค่อยๆก่อเกิดขึ้นมาให้คนดูได้จิกหมอนฟิน สำหรับอาชีพภัณฑารักษ์นี้เป็นอาชีพที่มีความรับผิดชอบสูง เพราะต้องมีความชำนาญเฉพาะด้านและมีความสามารถในการจัดการ บริหาร รวมถึงดูแลและออกแบบการจัดแสดงต่างๆให้น่าสนใจด้วย ถือเป็นอีกเรื่องที่มีอาชีพน่าสนใจและแปลกใหม่ดีค่ะ

HER PRIVATE LIFE 01 10 อันดับฮิตติดชาร์ตในเอเชีย asiatopten.com






คะแนนโหวต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ติดต่อลงข้อมูล